Phần Mềm LED

Top 3 nguyên nhân chính khiến màn hình LED tối màu

Tại sao màn hình LED tối màu? Hiện tượng màn hình LED bị mờ hoặc tối sau thời gian dài sử dụng là do đâu. Dưới đây là 3 nguyên nhân phổ biến khiến màn hình LED tối màu.

Nguyên nhân màn hình LED tối màu về về IC điều khiển LED

Màn hình LED yêu cầu điện áp DC thấp (dưới 20V) để hoạt động, nhưng nguồn điện thông thường của chúng ta là AC cao điện áp (AC 220V). Để chuyển nguồn điện công cộng thành điện áp phù hợp cho các bóng đèn LED, cần sử dụng một thiết bị gọi là “Nguồn cấp dòng liên tục cho LED”.

Theo lý thuyết thì, chỉ cần các thông số của bộ điều khiển (Driving IC) và bảng đèn LED phù hợp, bạn có thể tiếp tục cung cấp nguồn điện và sử dụng bình thường.

– Bên trong bộ điều khiển có cấu tạo phức tạp hơn, bất kỳ lỗi nào trên các thành phần (như tụ điện, bộ định dòng, v.v.) cũng có thể gây ra sự thay đổi trong điện áp đầu ra và sau đó dẫn đến việc các đèn LED trở nên tối đi. Do đó, việc sở hữu một bộ điều khiển ổn định và chất lượng cao là điều quan trọng để đảm bảo màn hình LED hoạt động bình thường.

Nguyên nhân về đèn LED

Đèn LED SMD có nhiều chủng loại với chất lượng khác nhau, một số đơn vị thi công màn hình LED chỉ chọn loại đèn LED chất lượng thấp để tiết kiệm chi phí. Đèn LED rất nhạy cảm với tĩnh điện, hàn hoặc gỡ lỗi, vận hành bất cẩn và đôi khi mối hàn xấu của chip sẽ bị hỏng khiến cho đèn LED bị tối hoặc bị hỏng.

Cách đơn giản để kiểm tra chất lượng đèn LED màn hình là xem xét phạm vi điều khiển bước sóng LED.

Đèn LED trên màn hình hoạt động bằng cách phát ra ánh sáng với một loạt bước sóng (wavelengths) khác nhau, mỗi bước sóng tương ứng với một màu sắc cụ thể (ví dụ: đỏ, xanh, lam, và cả màu trắng). Để màn hình hiển thị màu sắc chính xác và đẹp, đèn LED phải có khoảng kiểm soát bước sóng (wavelength control range) chính xác.

Khi bước sóng của đèn LED được kiểm soát chính xác, màu sắc trên màn hình sẽ trở nên tinh khiết và đúng màu, không bị biến đổi hoặc nhiễu màu.

Do đó, màn hình cần có đèn LED với bước sóng đồng nhất để đảm bảo rằng các điểm ảnh khác nhau trên màn hình sẽ có màu sắc đồng nhất và không xuất hiện sự biến đổi màu sắc.

Một vấn đề xảy ra khi người dùng không có thiết bị chuyên nghiệp để kiểm tra độ chính xác của bước sóng của đèn LED. Điều này có nghĩa là họ phải phân biệt chất lượng của màn hình dựa trên mắt thường, nếu muốn tự kiểm tra chất lượng của đèn LED có thể thực hiện như sau:

A) Chạy toàn bộ màn hình hiển thị màu trắng. Nếu màn hình không hiển thị màu trắng tuyệt đối và có phát sáng ánh đèn màu đỏ hoặc màu xanh lam, thậm chí chỉ một ít, thì đó là dấu hiệu của vấn đề về chất lượng vật liệu và quá trình sản xuất. Thời gian sử dụng càng lâu, vấn đề này có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

B) Chạy màn hình hiển thị màu đỏ, xanh, lam riêng lẻ. Điều quan trọng là màu sắc của đèn LED ở tâm bước sóng chính. Tâm bước sóng là mức bước sóng trung tâm của màu sắc đó. Điểm tâm bước sóng thường được gọi là “positive blue” (màu xanh lam dương), “positive red” (màu đỏ dương), và “positive green” (màu xanh lá dương). Mỗi màu sẽ có một tâm bước sóng riêng.

Nếu màu sắc này trở nên tối hơn hoặc sáng hơn một chút so với tâm bước sóng của nó, thì có thể coi đó là một bước sóng một phần. Điều này có thể xuất hiện khi LED không sản xuất đủ màu sắc thuần khiết. Chất lượng màn hình LED cao sẽ giữ cho sự khác biệt sóng xanh lam và sóng đỏ ở trong khoảng 3 nanomet (nm), và sự khác biệt sóng đỏ sẽ nhỏ hơn 5nm. Điều này đảm bảo rằng màn hình hiển thị màu sắc đồng nhất và chất lượng.

Đèn LED yếu dần

Dù LED có thể có tuổi thọ lâu dài hơn so với các loại đèn truyền thống khác, nhưng cũng không tránh khỏi hiện tượng sự suy giảm ánh sáng. Sự suy giảm này có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau:

  • Chất lượng của bóng đèn LED: Chất lượng của các bóng đèn LED đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định tốc độ suy giảm ánh sáng. LED chất lượng cao có khả năng giữ ánh sáng tốt hơn trong thời gian dài hơn so với các LED kém chất lượng.
  • Loại màn hình LED: SMD LEDs thường có chất lượng cao hơn so với các loại LED khác. Chọn LED SMD chất lượng tốt từ đơn vị cung cấp màn hình LED uy tín giúp ngăn chặn sự suy giảm ánh sáng bất thường.
  • Hiệu quả làm mát: Đèn LED sẽ tỏa nhiệt trong quá trình hoạt động. Nếu hệ thống làm mát kém hoặc không hiệu quả, nhiệt độ trong đèn LED có thể tăng cao, gây ra sự suy giảm ánh sáng nhanh chóng.
  • Sự suy giảm ánh sáng của LED cũng có thể liên quan đến các yếu tố khách quan khác như môi trường hoạt động, sử dụng không đúng cách, hoặc điều kiện làm việc không phù hợp.

Tóm lại, sự suy giảm ánh sáng của đèn LED có thể xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm chất lượng của LED, sự tiêu thụ nhiệt, và các yếu tố khách quan khác. Để ngăn chặn sự suy giảm ánh sáng này, việc lựa chọn LED chất lượng và bảo trì hệ thống làm mát là quan trọng. Vì vậy đèn LED là yếu tố quan trọng trong khâu lắp loại LED chuẩn chỉnh để màn hình LED tối màu khoogn xảy ra.

Lựa chọn màn hình LED tại HOANGHALED

HOANGHALED là đơn vị đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp màn hình LED. Chúng tôi cam kết các sản phẩm đến tay Khách hàng 100% chính hãng.

Ngoài ra đến với chúng tôi quý Khách hàng còn nhận được những ưu đãi tuyệt vời:

  • Gói bảo hành lên đến 24 tháng. Yên tâm sử dụng sản phẩm.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên được training/đào tạo trước khi làm việc. Đảm bảo trình độ, sự chuyên nghiệp khi làm việc.
  • Linh kiện sẵn sàng trong kho để không làm quý khách hàng chờ đợi lâu khi bảo hành.
  • Tư vấn, lắp đặt, thiết kế màn hình LED miễn phí.

HoangHaLed với phương châm làm việc CHUYÊN NGHIỆP, UY TÍN, RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sản phẩm chất lượng. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều công trình, dự án lắp đặt màn hình LED cho các tổ chức lớn và luôn được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao. Hệ thống báo giá thông minh, chính xác, HoangHaLed có thể cung cấp báo giá tức thời bằng hệ thống báo giá tự động với độ chính xác và tin cậy lên đến 99%.

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ ỨNG DỤNG HOÀNG HÀ

Địa chỉ: Số 12 – LK29 –Khu đô thị Vân Canh – Hoài Đức – Hà Nội

Liên hệ: 0986 774 223

Email: lienhehoangha@gmail.com

Website: hoanghaled.vn

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đơn vị lắp đặt màn hình LED bệnh viện, phòng khám uy tín

Hiện nay, có nhiều trung tâm y tế, bênh viện và quản lý phòng khám quyết định đầu tư vào màn hình LED bệnh viện. Quầy lễ tân, phòng chờ, nhà ăn và...

Giải pháp về CO CQ màn hình LED an toàn hiệu quả

Trước khi quyết định mua một sản phẩm, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và điện tử như màn hình LED, việc hiểu rõ về...

Tại sao cần phải khảo sát địa điểm trước khi lắp đặt màn hình LED ?

Để có một màn hình LED chất lượng chuẩn chỉnh kích thước theo đúng yêu cầu của Khách hàng bạn cần phải khảo sát địa điểm lắp...

Bí quyết lựa chọn màn hình LED sân khấu ngoài trời hiệu quả, độ phân giải cao

Màn hình LED sân khấu ngoài trời ngày nay là nhu cầu quảng cáo ngoài trời ngày càng tăng cao. Các dòng sản phẩm cũ như biển...

Màn hình Led ngoài trời- Xu hướng truyền thông của thời đại mới

Ngày nay, bạn có thể nhìn thấy màn hình led ngoài trời được bố trí ở khắp nơi. Đặc biệt là tại khu vực trung tâm,… nhằm...

Hỗ Trợ Tư Vấn, Lắp Đặt Màn Hình LED Tại Hà Nội Uy Tín, Giá Ưu Đãi

Hiện tại, sự quan tâm đến việc lắp đặt màn hình LED tại Hà Nội đang ngày càng tăng cao từ các tổ chức doanh nghiệp, đoàn thể...

Bảng led Dây chuyền sản xuất

HoangHaLED gợi ý sản phẩm:

Bảng led Dây chuyền sản xuất