Các loại Module LED phổ biến hiện nay

hoangaled.vn_moduleled

Bạn đã bao giờ nghe tới module led chưa?  Bạn đã biết gì về module led chưa?  Nó tác động như thế nào đến màn hình led? Vậy hãy đến với HoangHaLed, là đơn vị có uy tín trong lĩnh vực cung cấp thông tin cấu tạo Module LED . Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn  những thông tin sản phẩm phù hợp nhất.

Contents

Module LED là gì?

Với công nghệ chiếu sáng LED thì Module LED đang thay thế các hình thức chiếu sáng bằng đèn sợi đốt và huỳnh quang. Vì chúng dẫn đến hiệu quả màn hình LED cũng như kéo dài tuổi thọ hơn. Hầu như,loại này đều được thiết kế trong biển hiệu quảng cáo, màn hình LED. Hiện nay, chúng có ở trong nhà với nhiều ứng dụng chiếu sáng. Ngoài ra, Module LED còn được sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Mỗi module đều được kết nối bằng dây dẫn, có thể cắt và kết nối lại dễ dàng và nhanh chóng.

 Bo-Module-LED
Bộ Module LED

Module led là bảng mạch điện tử led, sử dụng công nghệ công nghệ Surface-mount (SMT) cho phép gắn trực tiếp các chip Led lên bo mạch PCB mà không cần đến hai chân nhỏ như công nghệ DIP đời cũ. Module led có thể hoạt động độc lập hoặc liên kết với nhau để tạo thành những màn hình hiển thị led kích cỡ lớn. Module tác động rất lớn đến chất lượng hình ảnh của màn hình led. 

Chúng có thể cho ra hình ảnh có màu sắc đẹp, ổn định, sắc nét, độ phân giải cao nhờ công nghệ hiện đại. Nó còn có công suất hoạt động lên đến 2.16W/con, độ bền cao. Một điểm đặc biệt hơn nữa là chúng có giá cả phải chăng và rất an toàn khi sử dụng.

Cấu tạo Module LED 

Module là một trong những thành phần chính của màn hình LED. Bao gồm các thiết bị đèn LED, PCB, IC, khung, đầu nối, cáp, vít, điện trở và tụ điện.

cau-tao-module-led
Cấu tạo module led

Đèn LED có thể được chia thành đèn LED DIP, đèn LED SMD và đèn LED GOB

  • Đèn LED DIP là gói nội tuyến kép. Nói chung, đèn LED DIP chủ yếu được sử dụng cho các màn hình ngoài trời có độ phân giải Pixel lớn như P10, P16 và P20.
  • SMD LED là một Diode phát sáng gắn trên bề mặt.
  • Đèn LED GOB là tên viết tắt của keo dán trên bảng Module. Nó có vật liệu trong suốt trên bề mặt Module dẫn. Nó bảo vệ đèn LED và làm cho Module không thấm nước. Ưu điểm của đèn LED GOB là khó bị hư hại vì có lớp keo bảo vệ. Nhược điểm của đèn LED GOB là Module LED GOB khó sửa chữa khi đèn LED bị hỏng và độ tương phản của Module dẫn không tốt như Module LED SMD.

+ IC là một mạch tích hợp, nó là những khối nhỏ màu đen với các chân trên bảng mạch.
+ Đối với  ngoài trời, IC tiêu chuẩn thường là IC ICN2038S.

+ Đối với trong nhà, IC tiêu chuẩn thường dùng là ICN2037IC với cả hai tốc độ làm tươi ở 1920HZ. Tốc độ làm tươi càng cao, hình ảnh càng rõ nét.

Phân loại Module LED

Để thuận tiện cho sử dụng, thông thường nhà sản xuất sẽ phân loại module theo môi trường hoạt động như sau:

Module trong nhà: Được sử dụng trong nhà, không tiếp xúc với ánh sáng trời. Có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển thi công lắp đặt. Chất lượng hình ảnh cao, tiêu chuẩn chống thấm nước IP22

Module P2: 256 x 128 mm

Module P2.5: 320 x 160 mm

Module P3: 192 x 192 mm

Module P4: 256 x 128 mm

Module P5: 320 x 160 mm

Module P6: 320 x 160 mm

Module ngoài trời: Đây là sản phẩm hoạt động trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời, có khả năng chống nước, chống bụi,.. đạt chuẩn IP65. Cường độ ánh sáng lớn, khoảng cách nhìn xa,..

Module P5: 320 x 160 mm

Module P6: 320 x 160 mm

Module P8: 256 mm×128 mm

Module P10: 160mm x 160mm

Loai-module-LED-320x160mm
Loại module LED 320x160mm

Một số thông số của module cần lưu ý

Khoảng cách điểm ảnh

 Đây là yếu tố quyết định đến độ phân giải của màn hình led. Module có khoảng cách điểm ảnh càng nhỏ thì độ phân giải càng lớn. Ký hiệu khoảng cách điểm ảnh là P, đơn vị là mm. Ví dụ P1 có khoảng cách điểm ảnh là 1mm, độ phân giải đạt chuẩn 4K.

Kiểu bóng đèn

Hiện nay trên thi trường có 2 loại bóng đèn led sử dụng cho module đó là: bóng SMD và bóng DIP. Hiện nay, các doanh nghiệp sử dụng chủ yếu loại bóng đèn SMD cho các hoạt động cua mình, bởi chất lượng hình ảnh hiện thị bóng SMD sáng hơn, ổn định hơn.

Kích thước module

Đây là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng màn hình led. Mỗi dòng sản phẩm màn hình led khác nhau sẽ có trọng lượng và kích thước khác nhau. Yếu tố này còn tác động đến kích thước cabinet.

Cường độ ánh sáng

Đây là thông số thể hiện mức độ ánh sáng của module led. Cường độ ánh sáng càng cao thì khoảng cách chiếu sáng của màn hình led càng xa.

Tốc độ làm mới

Đây là thông số cho phép số khung hình mà  màn hình led có thể hiển thị trong 1s. Đơn vị Hz.  Tốc độ làm mới càng cao thì chất lượng hiển thị nội dung hiển thị càng tốt.

>> Xem thêm: Đơn vị cung cấp màn hình led giá rẻ

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu thêm một số thông số sau như: Mật độ điểm ảnh, thang độ xám, tuổi thọ bóng đèn, chế độ quét,…

Trên đây, là những chia sẻ của Hoàng Hà Led liên quan đến module led. Nếu có thắc mắc liên quan đên vấn đề này, Quý khách để lại số điện thoại để được tư vấn cụ thể hơn

    CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ ỨNG DỤNG HOÀNG HÀ

    Địa chỉ: Số 26 – Ngõ 2 – Nguyễn Khả Trạc – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội

    Xưởng SX: Khu 6 – TT Trạm Trôi – Hoài Đức – Hà Nội

    Liên hệ: 0986 774 223

    Email: lienhehoangha@gmail.com

    Trang web:  hoanghaled.vn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *